Monday, August 31, 2020

Ông Đinh La Thăng bị cáo buộc chủ mưu sai phạm tại cao tốc Trung Lương

 Ông Đinh La Thăng, cựu bộ trưởng đã bị cáo buộc chủ mưu gây ra sai phạm trong quản lý tài sản nhà nước tại Cao tốc Trung Lương, giúp Đinh Ngọc Hệ (Út "Trọc") chiếm đoạt đến 725 tỷ đồng.

Bộ Công an đã hoàng tất kết luận điều tra vào ngày 31/8, đề nghị VKSND Tối cao truy tố cự bộ trưởng Giao thông vận tải, ông Đinh La Thăng, 60 tuổi, cựu thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, quyền vụ trưởng Tài chính, Bộ giao thông Vận thải cùng 4 người khác về tội Vi phạm phải quy định về việc quản lý và sử dụng tài sản nhà nuốc gây ra thất thoát, lãng phí theo khoản 3, Điều 219 của BLHS 2015.

Sau hơn nửa tháng ông Nguyễn Hồng Trường đã bị bắt, động thái này đã được đưa ra. Và đây là vụ án thứ tư mà ông Đinh La Thăng bị điều tra. 

Nguyên phó giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng, ông Đinh Ngọc Hệ, 49 tuổi hay còn gọi là Út "Trọc" cũng bị xác định có vai trò chủ mưu cầm đầu. Bị cáo Đinh Ngọc Hệ bị buộc các tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, sau khi Thủ tướng đã có văn bản đồng ý chủ trương cho bán quyền thu phí vào tháng 2/2012, ông Thăng đã điện thoại chỉ đạo nguyên Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, ông Dương Tuấn Minh để công ty của ông Đinh Ngọc Hệ mua được quyền thu phí mặc dù tình hình của công ty ông Hệ đang kinh doanh thua lỗ và không có năng lực tài chính.

Ông Thăng đã ký quyết định về việc thành lạnh Hội đồng bán đấu giá quyền thu phí và Tổ thường trực giúp việc hội đồng qua quá trình tổ chức đấu giá, giao thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm Chủ tịch. Hoàn thiện toàn bộ hoạt động xây dựng và kết quả bán đầu giá quyền thu phí cao tốc Tp.HCM - Trung Lương được ông Trường báo cáo đến Bộ Trưởng.

dinh-la-thang-bi-cao-buoc-chu-muu-sai-pham-tai-cao-toc-trung-luong


Theo cơ quan điều tra, ông Đinh La Thăng đã biết Công ty Yên Khánh không thanh toán tiền trúng thầu đúng như cam kết và vi phạm vào quy chế bán đấu giá, hợp đồng phải buộc bị chấm dứt trước hạn và phải trả lại quyền thu phí cho Nhà nước. Tuy nhiên, ông đã yêu cầu để cho doanh nghiệp trả từ từ.

Mặt khác, ông Đinh La Thăng còn đề xuất để Công ty Yên Khánh được làm nhà đầu tư xây dựng bổ sung 2 nút giao thông trên tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm và đề nghị cho công ty được cấn trừ vào tiền phải thanh toán theo hợp đồng mua quyền thu phí. Điều nay làm dẫn đến việc doanh nghiệp tiếp tục không thanh toán theo đúng quy định. 

Ông Đinh La Thăng đã đề nghị thứ trưởng Nguyễn Văn thể chỉ đạo giải quyết theo đúng hợp đồng như 2 bên đã ký kết theo đúng quy định của phát luật. Theo ông Thẳng, ông có chỉ đạo cần phải làm rõ trách nhiệm của nhà đầu tư cùng các cơ quan nhà nước, Tổng Công ty Cửu Long, chứ không hề có chuyện chấm dứt hợp đồng trước hạn.

Ông Đinh La Thăng bị phạt 30 năm từ vào năm 2018 với hai vụ án Ngân hàng TMCP Đại Dương và Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông Thăng bị đề nghị truy tố trong vụ án gây thiệt hại hơn 600 tỷ đồng vào đầu năm 2020 trong vụ án chỉ định nhà thầu thực hiện dự án Ethanol Phú Thọ.

Mời bạn tham khảo thêm cách thông tin quan trọng khác sau bằng cách click vào đường link bên cạnh:

Tử vi tuổi ngọ ngày 1/9/2020: https://3n.com.vn/tu-vi-tuoi-ngo-ngay-1-9-2020/

Tử vi tuổi sửu ngày 1/9/2020: https://but.com.vn/tu-vi-tuoi-suu-ngay-1-9-2020/

Tử vi tuổi mão ngày 1/9/2020: https://khamphabamien.com/tu-vi-tuoi-mao-ngay-1-9-2020

Tử vi cung song ngư 1/9/2020: https://phuot3mien.net/tu-vi-cung-song-ngu-ngay-1-9-2020

Nốt ruồi ở cổ nam: https://xuyenviet.net/not-ruoi-o-co-nam-gioi-du-bao-van-menh

Nữ tuổi Kỷ Mão hợp tuổi nào: https://dulichmien.net/nu-tuoi-ky-mao-hop-tuoi-nao-ket-hon

Con giáp sống trong nhung lụa từ nhỏ: https://chin.vn/3-con-giap-song-trong-nhung-lua-tu-nho/

Tử vi tuổi hợi ngày 1/9/2020: https://thutinh.vn/tu-vi-tuoi-hoi-ngay-1-9-2020/

Bao giờ hết tháng cô hồn: https://emyeuanh.vn/khi-nao-bat-dau-bao-gio-het-thang-co-hon/

Nhặt được vàng hên hay xui: https://tygia.wap.vn/nhat-duoc-vang-hen-hay-xui-nen-lam-gi/

Con giáp vất vả: https://xemngaydep.hatenadiary.com/entry/4-con-giap-vat-va-nhat

3 con giáp nữ giỏi giang:  https://linkhay.com/link/3911438/3-con-giap-nu-gioi-giang-thong-minh-lai-thich-giup-do-nguoi-khac

https://piqs.de/user/Cachgimmbngchonam

http://qooh.me/Giammobungnam

http://follr.me/cachgiammobungchonam/about

http://www.tripntale.com/profile/297018

https://www.ultimate-guitar.com/u/Giammobungnam

No comments:

Post a Comment

Chưa tới 1% người Mỹ nhiễm nCoV hậu tiêm chủng

Nghiên cứu mới của Quỹ Gia đình Kaiser đã cho thấy chưa đến 1% người tiêm chủng đủ liều vaccine Covid-19 ở Mỹ bị nhiễm virus, phần lớn là kh...